Giá kệ bán lẻ là gì?

Giá kệ bán lẻ hay còn có tên gọi chung là giá đỡ cửa hàng hoặc giá kệ cửa hàng. Nó dùng để trưng bày đồ đạc bán lẻ, trang trí cửa hàng. Các nhà bán lẻ và nhà cung cấp sử dụng không gian trên các giá và đồ đạc khác nhau này để trưng bày hàng hóa của họ cho người mua hàng tìm và mua.

Giá Kệ Bán Lẻ Là Gì
Giá kệ bán lẻ tại cửa hàng

Tư vấn:

10 lưu ý khi mua kệ bán lẻ cho một cửa hàng 

1. Tận dụng tối đa diện tích không gian tiếp cận

Mặc dù bạn có thể sử dụng toàn bộ bức tường để trưng bày hàng hóa mà bạn kinh doanh, nhưng phải chắc chắn rằng tất cả các sản phẩm “quan trọng” khách hàng đều có thể nhìn thấy được trong tầm mắt để dễ dàng chọn mua.

Những sản phẩm này sẽ được nhìn thấy đầu tiên khi khách hàng đi qua kệ và trước mắt họ là thứ bạn muốn cho khách hàng biết. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng kệ phù hợp với tiêu chuẩn để người dùng dễ dàng tiếp cận. Khách hàng luôn quan trọng nhất là các sản phẩm cao cấp với những ưu đãi hấp dẫn hoặc những sản phẩm bạn muốn bán ngay để nhập các sản phẩm mới càng nhanh càng tốt.

Tận Dụng Tối đa Diện Tích Không Gian Tiếp Cận

2. Thay đổi thiết kế hàng hóa trên kệ liên tục để tạo điểm mới

Cho dù bạn có dành bao nhiêu thời gian cho cửa hàng để trưng bày hàng hóa hay giá đỡ cửa hàng nhiều hơn, tất cả chỉ làm nó thêm lộn xộn, nó trông buồn tẻ và nhàm chán sau một thời gian khi bạn không cập nhập thường xuyên. Bạn có thể thay đổi giá kệ cửa hàng của mình thường xuyên mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để mua giá đỡ bán lẻ có thể điều chỉnh được mà bạn có thể sử dụng theo nhu cầu của cửa hàng của mình.

Bạn có thể cập nhập và sắp xếp hàng hóa tạo cửa hàng một cách hợp lý cho cửa hàng một cách dễ dàng với sự kiện hoặc lễ hội sắp tới. Cách này sẽ giúp cho cửa hàng bạn luôn có một sự mới lạ và tiếp kiệm chi phí.

3. Sử dụng những đơn vị hóa tự do

Sử dụng những đơn vị có mặt bằng tự do giúp dễ dàng tạo lối đi thân thiện trong cửa hàng giúp người dùng tận dụng tối đa không gian một cách hợp lý. Lối đi sẽ dễ dàng đẫn khách hàng đến những sản phẩm mà họ muốn xem và mua nhất.

Khi áp dụng những công việc tiệc ích như vậy sẽ tạo một không gian hợp lý và làm cho cửa hàng trở nên chuyên nghiệp có tổ chức. Ngoài ra, khi sắp xếp như vậy giúp khách hàng dành nhiều thời gian hơn đến cửa hàng của bạn và mua nhiều mặt hàng hơn từ cửa hàng.

4. Không làm cho cửa hàng mình trở nên lộn xộn

Điều quan trọng nhất của một nhà bán lẻ là luôn phải setup cho cửa hàng mình luôn có hàng và không để trống chỗ nào. Nhưng khi quá lạm dụng điều đó lại mang lại những hậu quả tiêu cực. Khi cửa hàng có quá nhiều hàng hóa che hết tầm nhìn cần mua sản phẩm, không còn hấp dẫn đối với khách hàng và tạo ra bầu không khí căng thẳng cho khách hàng.

Khách hàng không thích phải nhìn quá nhiều hàng hóa để phỉ tìm sản phẩm cần mua, họ muốn nhưng sản phẩm cần phải sắp xếp khoa học, dễ dàng tiếp cận. Lộn xộn làm cho họ khó chịu khi mất quá nhiều thời gian của họ và chắc chắn sẽ không muốn mua hàng ở một nơi như vậy. Do đó, bạn cần lưu ý điều này để giữ cho khách hàng vui vẻ mua sắm với bạn.

Giá kệ bán lẻ với bố trí ngăn nắp gọn gàng

5. Sắp xếp kệ cửa hàng một các khoa học

Làm cho kệ bán lẻ hấp dẫn trong quá trình kinh doanh bán lẻ tại cửa hàng. Việc sử dụng giá đỡ thẳng đứng hoặc ngăn chặn vì hai cách bố trí này hấp dẫn nhất đối với khách hàng hiện nay.

Để cho kệ trở nên hấp dẫn nhất trong mắt người dùng, hãy sử dụng những màu sắc theo tông màu cửa hàng, đảm bảo cung cấp tất cả thông tin như giá cả, chiết khấu, ưu đãi, v.v. cho khách hàng mà họ cần để có thể nhanh chóng quyết định chọn mua hay không.

Giữ đủ sản lượng sản phẩm trên kệ, đặt biệt là các sản phẩm hay mua nhiều với các ưu đãi, các mặt hàng giá trị nên giữ lại với số lượng ít để khách hàng cảm thấy nó tốt hơn những sản phẩm khác và thu hút những khách hàng sẵn sàng chi nhiều tiền để mua sản phẩm đó.

6. Đặt tất cả các sản phẩm tiêu thụ nhiều ở cuối cửa hàng của bạn

Việc đặt hầu hết các sản phẩm tiêu thụ được ở cuối cửa hàng của bạn để khiến khách hàng phải đi qua toàn bộ cửa hàng để có thể tiếp cận những sản phẩm đó. Các sản phẩm tiêu thụ nhiều chủ yếu là nước, trứng, nguyên liệu hằng ngày…

Nếu bạn đặt những sản phẩm này phía đầu kệ cửa hàng mình, khi khách hàng vào cửa hàng bạn chọn mua ngay các sản phẩm đó những nó nằm ngay trước mặt. Bằng cách này, bạn sẽ làm mất thời cơ khách hàng có thể đi dạo quanh cửa hàng mình mua sắm và chọn mua sản phẩm khấc, nếu bạn đặt những sản phẩm như vậy thì chắc chắn lợi nhuận kinh doanh của cửa hàng bạn sẽ giảm đáng kể.

Các Sản Phẩm Tiêu Thụ Nhiều

7. Đặt các sản phẩm theo mùa và các sản phẩm có giá trị cao gần lối vào của cửa hàng bán lẻ 

Các sản phẩm theo từng mùa nên đặt gần lối ra vào để khách hàng có thể tiếp cận nhanh nhất khi họ vừa bước chân vào cửa hàng của bạn hoặc họ có thể mua lúc thanh toán tiền ngây tại quày một cách dễ dàng.

Hơn nữa, khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy chúng khi đi ngang qua cửa hàng của bạn và họ biết nên đi đâu để mua những sản phẩm như vậy. Ví dụ những sản phẩm theo mùa Giáng sinh như kẹo Socola, hoa hồng, cây thông, đồ trang trí Noel…

Bạn không muốn gặp khó khăn trong quá trình kinh doanh với những còn tồn lại trong kho của năm. Đặt chúng ở những nơi dễ nhìn sẽ giúp chúng bán được nhanh chóng và bạn không cần phải bận tâm việc phải giữ chúng quá lâu hoặc trong mùa tới.

8. Đặt hàng tạp hóa và hàng hóa ở các phía riêng biệt cửa hàng

Giúp khách khàng dễ dàng biết vị trí những thứ đặt trong cửa hàng của bạn. Nếu bạn kinh doanh không quá 10 sản phẩm, bạn có thể lên kế hoạch theo các phương án thông thường hoặc theo bộ phận.

Việc này giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy hàng hóa mà không bị thất lạc và không bị khó chịu. Chủ cửa hàng cũng dễ dàng quản lý các mặt hơn hơn bao giờ hết.

Giá kệ bán lẻ phù ợp với cửa hàng

9. Những thói quen của khách hàng khi bước vào cửa hàng

Theo nhiều năm kinh nghiệm của của các nhà kinh doanh. Hầu hết khách hàng đều có thói quen rẽ phải khi vào cửa hàng. Bạn cần tận dụng điều này, đặt hết các sản phẩm cao cấp của cửa hàng ở góc phải với lợi nhuận cao và có thể tiêu thụ được.

10. Không trưng hàng hóa dễ trộm cắp ở cuối cửa hàng

Phía cuối cửa hàng là khu vực không có tầm nhìn nhất trong cửa hàng tạo cơ hội cho khách hàng thực hiện hành vi trộm cắp. Do đó, các sản phẩm nhỏ nên để gần quầy thu ngân để bạn có thể dễ quản lý đến và mọi người không thể trộm.

Có thể lắp camera phía sau để có thể đảm bảo an toàn nhất cho cửa hàng không bị trộm cắp.

Xem ngay: https://pentech.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *